Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam đúng cách và hiệu quả nhanh nhất

2018-02-03 03:59:50

Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam đúng cách và đạt hiệu quả nhanh luôn là quan tâm của rất nhiều anh em đang gặp vấn đề về mỡ thừa tại vùng bụng. Bài viết sẽ giúp bạn có phương pháp chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả.

1. Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng ở nam giới không?

Mỡ bụng là một vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn cả sức khỏe của nam giới rất nhiều. Để khắc phục tình trạng đó có rất nhiều phương pháp can thiệp cảu y khoa như hút mỡ, phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đây đều là những phương pháp tốn kém.

Một phương pháp được lựa chọn nhiều đó chính là chạy bộ giảm mỡ bụng ở nam giới. Đây được xem là phương pháp truyền thống, được nhiều người lựa chọn vì vừa an toàn và tiết kiệm. Vậy chạy bộ có thực sự giúp bạn giảm mỡ bụng?

 

Đây cũng là phương pháp giảm mỡ bụng có từ khá lâu nhưng cách thức tiêu hao mỡ thừa là hoàn toàn dựa theo cách thức tự nhiên. Phương pháp giảm cân này không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa mà còn có tác dụng giúp bạn tăng cường sức khỏe toàn thân cực tốt. Khi bạn chạy thể dục cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thông qua đường bài tiết và qua hơi thở của người tập. Cách đốt mỡ thừa hoàn toàn tự nhiên này còn kéo theo một lượng lớn độc tố ra ngoài cơ thể, sau khi chạy thể dục bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và khoan khoái hơn rất nhiều.

Các bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng chỉ là bài tập chạy bộ không có yêu cầu cao về kỹ thuật, vì thế ngay cả trẻ nhỏ đến người cao tuổi trong gia đình đều có thể áp dụng phương pháp giảm cân này. Nếu mỗi lần chạy bộ đúng cách bạn có thể giải phóng 600-800 calories ra khỏi cơ thể. Đây cũng là phương pháp giảm béo bụng nhanh mà không gây ra chảy xệ, nhăn nheo vùng bụng mà còn mang đến cho bạn một vòng eo thon gọn, săn chắc. Bởi vì khi bạn chạy một phần lượng mỡ thừa sẽ được chuyển hóa thành các sợ cơ, lớp da bên ngoài sẽ co dãn đàn hồi tốt hơn nhờ thế mà với những người giảm béo bụng bằng phương pháp này luôn có một vòng eo con kiến, vô cùng hút mắt người nhìn.

2. Phương pháp chạy bộ đúng cách và hiệu quả ở nam giới

Phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam sẽ có một chút khác biệt so với việc chạy bộ giảm mỡ cho nữ.  Hãy cùng xem cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả như thế nào nhé.

- Bổ sung năng lượng đúng cách trước khi chạy.

Trước khi bạn chạy bộ bạn có thể ăn nhẹ trước 30-45 phút để giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch. Các loại thực phẩm nên ăn đó là tinh bột và protein, hoặc bạn cũng có thể uống thêm một chút cà phê để chạy lâu và bền hơn.

 

- Khởi động kĩ trước khi chạy.

Trướ khi chạy bạn phải khởi động trước thật kĩ, tránh trường hợp chạy bộ ngay lập tức như vậy sẽ khiến cho các cơ của cơ thể không kịp thích nghi trước những vận động mạnh ngay lập tức. 

Trước khi chạy hãy tập một vài bài thể dục để làm nóng cơ thể, để cơ thể có thể thích ứng từ từ với các vận động. Khởi động kỹ cũng là phương pháp để tránh những chấn thương tốt nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và đồng thời giúp vùng bụng được hoạt động để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

- Tốc độ chạy cần thay đổi liên tục.

Đối với việc chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam, các bạn cần lưu ý tốc độ chạy có quyết định rất lớn đến thành công của quá trình tập luyện. Tốc độ chạy của bạn nên được thay đổi liên tục theo phương pháp khi mới chạy bạn hãy chạy từ từ, sau đó dần tăng tốc và làm sao để tốc độ chạy ở mức nhanh để cơ thể đốt nhiều calo nhất có thể.

- Thời gian chạy tăng dần

Đối với việc chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam giới bạn cũng cần thay đổi thời gian tập luyện để có thể có hiệu quả nhanh ch tập luyện 

Bạn không nên chỉ chạy trong vòng từ 5 - 10 phút vì lúc đó cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo trong cơ thể. Nên chạy lâu hơn và xa hơn để tăng lượng calo bị đốt cháy. Lượng mỡ thừa nơi bụng sẽ tự động co lại nhiều hơn.

Nếu bạn là người mới chạy bộ thì chỉ nên chạy 2 đến 3 buổi/tuần để cơ thể thích nghi dần. Khi đã tập quen, bạn có thể tăng dần từ 3-4 buổi/tuần và mỗi lần chạy nên kéo dài khoảng 30 phút.

Bạn cũng cần phải lưu ý là không nên tập chạy quá sớm hay quá muộn trong một ngày. Việc chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tập quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động mạnh.

- Thay đổi địa hình chạy


Bạn không nên chạy mãi một địa hình mà nên thay đổi chạy ở nhiều nơi khác nhau như bãi biển, đồi núi, bậc thang... Việc  thay đổi không gian không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng dư thừa mà còn thay đổi không khí, cảm giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn

Trong số những lựa chọn thích hợp và hiện đại bạn có thể lựa chọn những máy chạy bộ để chạy tại nhà như vậy vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

- Kết hợp các bài tập khác.

Bên cạnh việc chạy bộ bạn hãy kết hợp với những bài tập khác như gập bụng, tập tạ, chống đẩy để đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

 

3. Một số lưu ý cho việc chạy bộ.

Để việc chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cũng cần chú ý một số điểm sau.

- cải thiện chế độ ăn.

Có nhiều nam giưới lầm tưởng rằng muốn giảm mỡ bụng thì phải nhịn ăn nhưng đây là tư tưởng sai lầm, nhất là nhịn bữa sáng bạn sẽ không đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

Chính vì vậy nguyên tắc ăn uống trong thời kỳ bạn muốn giảm béo bụng chính là chia nhỏ bữa ăn. Bạn nên chia thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ thay vì chỉ ăn 3 bữa chính như trước. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và tránh việc hấp thu quá nhiều năng lượng vào cơ thể. Ăn thật nhiều rau xanh, uống nhiều nước,... loại bỏ các thực phẩm nhiều chất béo động vật.

- Từ bỏ rượu bia và thuốc lá, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp bạn có thể đạt hiệu quả cho việc giảm mỡ.

Và cuối cùng để chạy bộ đừng quên sắm cho mình những đôi giày chất lượng để chạy bộ đạt hiệu quả hơn.

Hi vọng những chia sẻ về chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam giới sẽ giúp bạn có những phương pháp chạy bộ tốt và nhanh nhất.

Bài viết khác
  1. Báo Thái khẳng định Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải có thể thi đấu tại châu Âu

    Four Four Two phiên bản Thái Lan mới đây đã khẳng định 3 cầu thủ của U23 Việt Nam là Xuân Trường, Công Phượng và Quang Hải có thể chuyển ra thi đấu tại châu Âu.

  2. Alexis Sanchez đón tháng 2 tồi tệ

    Alexis Sanchez rất muốn có những màn thể hiện tốt để nhanh chóng quên đi trận đấu đáng thất vọng với Tottenham. Nhưng muốn nhanh, có lẽ Sanchez cứ phải… từ từ. Bởi tháng 2 chưa bao giờ là một tháng làm việc “năng suất” với ngôi sao người Chile.

  3. Conte cam kết tương lai với Chelsea

    Bất chấp những tin đồn liên quan tới tương lai của mình tại Chelsea, HLV Antonio Conte đã lên tiếng cam kết sẽ thực hiện hết hợp đồng với The Blues.

  4. Giroud khả năng phải ra sân dù chưa đủ thể lực

    Tân binh Olivier Giroud vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất nhưng nhiều khả năng anh vẫn phải đá trận ra mắt cho Chelsea vào cuối tuần này vì sự thiếu hụt nhân sự.

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt
Hàng Việt Nam chất lượng cao